1500 cuốn sách đã được trao tặng trường THCS Thị trấn Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu)

Trong khuôn khổ chương trình xây dựng thư viện vùng cao để khuyến đọc, khuyến học cho các em học sinh, ngày 4.11.2022, Công ty CP đầu tư Đức Nghiệp đã trao tặng 1500 cuốn sách cho Trường THCS Thị trấn Sìn Hồ.

Được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND huyện Sìn Hồ tỉnh Lai Châu cùng sự phối hợp chung tay của các bạn ngành đoàn thể huyện Sìn Hồ, đặc biệt là Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Sìn Hồ và Trường THCS Thị trấn Sìn Hồ, ngày 4.11.2022 tại Nhà khách huyện Sìn Hồ, Công ty CP Đầu tư Đức Nghiệp đã trao tặng cho trường THCS Thị trấn Sìn Hồ 1500 cuốn sách, báo, tạp chí khoa học và có chương trình giao lưu với hơn 200 học sinh trong hơn một giờ đồng hồ.
Tới dự buổi lễ, có sự tham dự của các đại biểu: Về phía khách mời của huyện Sìn Hồ có: Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sìn Hồ, ông Phạm Văn Phôi - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Sìn Hồ, Thượng tá Trần Thanh Hải - Chính trị viên BCH Quân sự huyện Sìn Hồ, Thượng tá Lý A Chớ - Phó trưởng Công an huyện Sìn Hồ, ông Chẻo A Mìn Phó Bí thư Đảng ủy Thị trấn Sìn Hồ, bà Bùi Thị Chiến - Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Sìn Hồ cùng tập thể Ban giám hiệu, giáo viên và hơn 200 học sinh trường THCS Thị trấn Sìn Hồ đến  dự.
Về phía Đoàn công tác của Công ty CP Đầu tư Đức Nghiệp có: Ông Lê Hồng Hải – giám đốc Công ty, Tiến sĩ Mai Thanh Sơn - nhà nghiên cứu dân tộc học, cán bộ Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. 
Sau hoạt động nghi lễ Công ty CP Đầu tư Đức Nghiệp trao tặng tượng trưng 1500 cuốn sách cho trường THCS Thị trấn Sìn Hồ là chương trình giao lưu giữa chuyên gia dân tộc học - Tiến sĩ Mai Thanh Sơn với hơn 200 học sinh các khối 6 đến khối 9 của nhà trường đến tham dự chương trình.
Tại buổi giao lưu, Tiến sĩ Mai Thanh Sơn đã chia sẻ những nội dung về đam mê đọc sách, chọn sách và trả lời những câu hỏi, thắc mắc của các em học sinh về văn hóa đọc, bản sắc văn hóa và sự phát triển, thay đổi văn hóa tộc người trong giai đoạn hiện nay.

(Ông Lê Hồng Hải (đứng thứ 5 từ trái sang) đại diện Công ty CP Đầu tư Đức Nghiệp trao tặng tượng trưng 1500 cuốn sách cho trường THCS Thị trấn Sìn Hồ.)

Theo ông Phạm Văn Phôi, Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Sìn Hồ, “Để phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, xây dựng các hoạt động Thư viện trường học đi vào chiều sâu, có hiệu quả cao, đồng thời lan tỏa cảm hứng đọc sách đến các em học sinh, phòng GD-ĐT huyện Sìn Hồ đã liên hệ nhiều tổ chức cá nhân thiện nguyện tặng sách cho các em học sinh trên địa bàn huyện Sìn Hồ”. Và món quà 1500 cuốn sách, báo, tạp chí khoa học mà Công ty CP Đầu tư Đức Nghiệp trao tặng trường THCS Thị trấn Sìn Hồ “càng làm cho tháng 11 của thầy và trò trường THCS Thị trấn Sìn Hồ ngày càng trở lên ý nghĩa và nhân văn hơn”.
Bà Bùi Thị Chiến - Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Sìn Hồ thay mặt BGH, giáo viên và học sinh nhà trường phả biểu bày tỏ sự cảm ơn của nhà trường với chương trình tặng sách và giao lưu với học sinh trường THCS Thị trấn Sìn Hồ. Đây là chương trình thực sự có ý nghĩa và mong rằng những cuốn sách sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động học tập, đọc sách của học sinh trong trường. 
Ông Lê Hồng Hải – giám đốc Công ty CP Đầu tư Đức Nghiệp cho biết, “hoạt động tặng sách và giao lưu với học sinh tại Sìn Hồ là sự tiếp nối trong khuôn khổ hoạt động của Thư viện số Đức Nghiệp nhằm khuyến học, khuyến đọc cho học sinh vùng cao. Trước đó, tháng 12.2021 Công ty Đức Nghiệp đã tặng Thư viện Đồng Văn (Hà Giang) 1700 cuốn sách. Đến tháng 4.2022, tiếp tục tổ chức trao tặng thư viện xã Y Tý, huyện Bát Xát (Lào Cai) 1600 cuốn sách và tổ chức giao lưu chia sẻ về văn hóa đọc với hơn 300 học sinh trường này. Hy vọng chương trình tặng sách và giao lưu với học sinh vùng cao sẽ là một động lực khuyến khích các em học sinh có thêm nhiều đam mê với tri thức, sách vở. Trong năm 2023, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động tặng sách và giao lưu với học sinh trên nhiều địa bàn vùng cao khác”.

(Ông Phạm Văn Phôi - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sìn Hồ phát biểu khai mạc chương trình trao tặng sách và giao lưu với học sinh trường THCS Thị trấn Sìn Hồ.)

(Tiến sĩ Mai Thanh Sơn đang trả lời câu hỏi của học sinh trường THCS Thị trấn Sìn Hồ)

(Bà Bùi Thị Chiến - Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Sìn Hồ phát biểu tại buổi trao tặng sách.)

(Các đại biểu và Ban giám hiệu, giáo viên trường THCS Thị trấn Sìn Hồ chụp ảnh lưu niệm)

 

Đang xử lý...

090.324.8082